Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Đặt ánh sáng Vray siêu thật trong nội thất của 3ds max

[​IMG]
Chào cả nhà! Hôm nay tôi muốn trình bày cách để tạo 1 scene từ bộ scandinavian của archinteriors vol 30. Như thường lệ, trước tiên tôi bắt đầu thay đổi đơn vị unit sang cm như phía dưới.[​IMG][​IMG]
Tôi luôn sử dụng centimeters như là đơn vị chính vì tôi có thể điều chỉnh đơn giản tỉ lệ đối tượng. Tôi cũng thay đổi gamma là 2.2 ( bạn có thể tìm thấy ở phần cài đặt customize/ preference ). Đây là thông số đảm bảo răng chúng ta làm việc với liner workflow, vì render sẽ cho kết quả đúng chính sác về màu sắc.
[​IMG]
Khi tới phần dựng hình, nhiều ảnh tham khảo bạn có sẽ giúp bạn dựng tốt hơn. Tìm kiếm trên mạng và lấy những thứ về đối tượng bạn sẽ dựng, bức ảnh bạn kiếm được sẽ có thông tin về vật liệu, đó là cái bạn cần tạo. Trước khi dựng hình chúng ta setup lại phòng và camera như ảnh bên dưới.
[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
Tôi thêm background cái mà sẽ hiện đằng sau cửa sổ và tôi thay đổi thông số trong Object properties sẽ khiến ánh sáng mặt trời xuyên qua.
[​IMG][​IMG]
Bạn phải nhớ thay đổi Alpha contribution là 0.0 trong Vray object properties. Cái đó sẽ cho bạn render alpha ko trùng nhau, mõi thứ đằng sau cửa sổ sẽ trong suốt. Đó là cách bạn có teher thay đổi background sau khi vào photoshop.
[​IMG][​IMG]
Tôi sẽ lấy model trong Archmodel nếu điều đó giúp tôi tiết kiệm thời gian
[​IMG]
Trước khi assign vật liệu, tôi cài đặt đèn. Tôi thường sử dụng 1 đèn toàn cầu là hdri trong environment map hoặc Vray dome. Trong cảnh này tôi sử dụng dome. Nếu tôi cần nhiều ánh sáng trong cảnh tôi cũng sử dụng Vray light và directlight nó là hoàn hảo để bắt chước ánh sáng mặt trời.
[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
Tôi thêm Vray light và tích vào skypotal để mô phỏng thông số vray dome (color, intensity) nhưng cho nhiều bóng đổ chính xác hơn và bởi vậy nó cũng trông thật hơn.
[​IMG][​IMG]
Hầu hết các vật liệu đều đơn giản, ví dụ thảm có 2 map – 1 là diffuse và cái khác là opacity. Tôi thậm chí còn ko cho bất kì thông số nào.
[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

Nó sẽ cho cảnh khá tối. Tăng intensity của ánh sáng toàn cầu lên là sai lầm, bởi vì nó sẽ cháy bên ngoài khung cửa số và vẫn ko cho chúng ta những hiệu ứng như mong muốn. Tôi quyết định sử dụng 1 cách tăng ánh sáng bằng cách đặt light từ phía sau camera.
[​IMG][​IMG]
Final render setting
[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]http://kienxaynha.net/diendan/threads/%C4%90%E1%BA%B7t-%C3%A1nh-s%C3%A1ng-vray-si%C3%AAu-th%E1%BA%ADt-trong-n%E1%BB%99i-th%E1%BA%A5t-c%E1%BB%A7a-3ds-max.1956/

3 nhận xét:

  1. Cái nền gỗ nên bóng tí xíu nưa nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Mình đang muốn làm rèm roman nhưng không biết rèm roman là rèm gì nhỉ . Bạn có thể cho mình xem vài mẫu được không .

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bài viết hay của ad, ứng dụng trong thiết kế nhà thì tuyệt vời luôn.

    Trả lờiXóa