Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Môn học 3d StudioMax

Đề cương môn học:
CHƯƠNG I: DỰNG HÌNH

Bài 1: I. Giao diện: Các bản lệnh_thanh công cụ
II. Cửa sổ: Thao tác_hiệu chỉnh
III. Hệ trục tọa độ và đơn vị
IV. Làm việc với đối tượng cơ bản
- Đặt tên, kích thước, di chuyển, xoay, phóng to thu nhỏ
- Copy, Group, Scale, Đối xứng (Mirror)
Bài 2: I. Đối tượng Splines:
- Splines: line, arc, circle…
- Công cụ: Extrude, crosssection, surface
II. Đối tượng Poly: - Giới thiệu các bản lệnh + Cách sử dụng
- Truy bắt, ẩn hiện, khóa đối tượng
- Làm việc đường bo cong
Bài 3: Công cụ Modify
I. Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array, Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft
II. Làm vải, khăn, rèm (Cloth)

CHƯƠNG II: VẬT LIỆU, ÁNH SÁNG, CAMERA

Bài 4: Vật liệu/ Material Editor
I. Giới thiệu chung: Chi tiết các bảng lệnh
II. Các vật liệu cơ bản: Gương, kính, mặt nước, inox, gỗ, bê tong, neon
III. Thao tác vật liệu: - Hướng dẫn áp Bitmap
- Hướng dẫn áp họa đồ có sẵn trong Max
- Gán ID, Tiles
IV. Bầu trời Gradient
Bài 5: Ánh sáng (Shift + Q: Render, F9: xuất lại hình render)
I. Đặt đèn Target
II. Đặt đèn Omi
III. Các dạng đặc biệt của đèn: Sương mù, mặt trời, tia sáng, …
Bài 6: Camera
I. Đặt camera
II. Bố cục khung ảnh

CHƯƠNG III: CHUYÊN ĐỀ NGOẠI THẤT

Bài 7: I. Chuyển file trung gian từ CAD sang 3D Max
II. Thao tác dựng Spline và Poly căn bản cho tòa nhà
- Dựng tường  khung ngoại  chỉ tường  kính  mái  tam cấp
- Công cụ FFD hỗ trợ tuyệt vời cho mô hình Polygon
III. Hoàn thiện kiến trúc còn lại
- Ngoại cảnh: Lề đường, gạch vôi, cây cỏ
- Merge: Đưa đối tượng 3ds, 3d max vào bản vẽ.
Bài 8: I. Áp vật liệu, camera, ánh sáng
II. Render (Thông số và cách xử lý)
Bài 9: Nhận xét, phân tích bản vẽ + Café

3D MAX NÂNG CAO

CHƯƠNG I: VRAY RENDER

Bài 1: I. Khái niệm Vray
II. Các loại đèn Vray
III. Settings Vray
Bài 2: I. Chiếu sáng ngoại thất
- Chiếu sáng mặc định
- Chiếu sáng bằng HDRI
- Direct light: Giải lập ánh sáng mặt trời
II. Các nguyên tắc về bố cục trong việc trình diễn ngoại thất
III. Thực hành
Bài 3: I. Khái niệm nhiếp ảnh
- Các thông số kỹ thuật
- Thời chụp
II. Physical camera kết hợp với bộ đôi chiếu sáng Vray sun và Vray sky
III. Thực hành
Bài 4: I. Chiếu sáng nội thất
II. Ánh sáng trực tiếp và khuyếch tán
(Ứng dụng trong mỹ thuật sắc độ, sắc giai, gam nóng và lạnh)
III. Thực hành
Bài 5: I. Vật liệu cơ bản: Đá, gỗ, kính, kim loại, nước,....
II. Thực hành
Bài 6: Vật liệu nâng cao
I. Tiles
II. Vray displacement Mod ( Vẽ phù điêu, chạm khắc, thảm cỏ....)
III. Vật liệu âm bản (Photoshop)
IV. Reflect với đồ bản trắng đen
V. Thực hành

CHƯƠNG II: CHUYÊN ĐỀ NỘI THẤT

Bài 7:
I. Thao tác dựng tường, sàn, dầm, trần
II. Dựng chi tiết nội thất
III. Tách ID vật liệu
IV. Hoàn thiện
V. Thực hành
Bài 8:
I. Chiếu sáng bằng đèn IES
II. Tạo IES, HDRI
III. Hiệu chỉnh ánh sáng và vật liệu lần cuối cùng
IV. Render
Bài 9:
I. Hiệu chỉnh thời chụp với Physical camera
(Quyết định độ phơi sáng)
II. DOF trong Physical camera
(Thu hẹp ống kính, bắt focus, xóa mờ phông nền
III. Thực hành

CHƯƠNG III: CHUYÊN ĐỀ NGOẠI THẤT

Bài 10:
I. Thao tác dựng khối cơ bản của tòa nhà
II. Thực hành
Bài 11:
I. Tách tường
II. Tách tìm kính
III. Thực hành
Bài 12:
I. Cắt chỉ tường
II. Cắt khung xương kính, cài ID vật liệu
III. Thực hành
Bài 13:
I. Hoàn thiện các chi tiết kiến trúc còn lại
II. Thực hành
Bài 14:
I. Thao tác với background, phần đề của tòa nhà
II. Thực hành
Bài 15:
I. Thao tác cài physical camera để quyết định bố cục
II. Sắp xếp bố cục và mật độ cây cối, xe cộ, người,...
III. Thực hành
Bài 16:
I. Thiết lập chiếu sáng
II. Câu chỉnh chiếu sáng vật liệu lần cuối
III. Thiết lập vận tốc cho xe
IV. Motion blur, render
Bài 17:
I. Xử lý ảnh hậu kì với Photoshop
II. Bố cục trong bản vẽ kiến trúc
Bài 18:
I. Dựng hình nâng cao: model vật dụng, giàn không gian, mô hình xe, mặt người.
II. Làm phim 3D
Bài 19:
Nhận xét, đánh giá bản vẽ + Nhậu hoành tráng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét