Đề cương môn học: CHƯƠNG I: DỰNG HÌNH
Bài 1: I. Giao diện: Các bản lệnh_thanh công cụ II. Cửa sổ: Thao tác_hiệu chỉnh III. Hệ trục tọa độ và đơn vị IV. Làm việc với đối tượng cơ bản - Đặt tên, kích thước, di chuyển, xoay, phóng to thu nhỏ - Copy, Group, Scale, Đối xứng (Mirror) Bài 2: I. Đối tượng Splines: - Splines: line, arc, circle… - Công cụ: Extrude, crosssection, surface II. Đối tượng Poly: - Giới thiệu các bản lệnh + Cách sử dụng - Truy bắt, ẩn hiện, khóa đối tượng - Làm việc đường bo cong Bài 3: Công cụ Modify I. Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array, Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft II. Làm vải, khăn, rèm (Cloth)
CHƯƠNG II: VẬT LIỆU, ÁNH SÁNG, CAMERA
Bài 4: Vật liệu/ Material Editor I. Giới thiệu chung: Chi tiết các bảng lệnh II. Các vật liệu cơ bản: Gương, kính, mặt nước, inox, gỗ, bê tong, neon III. Thao tác vật liệu: - Hướng dẫn áp Bitmap - Hướng dẫn áp họa đồ có sẵn trong Max - Gán ID, Tiles IV. Bầu trời Gradient Bài 5: Ánh sáng (Shift + Q: Render, F9: xuất lại hình render) I. Đặt đèn Target II. Đặt đèn Omi III. Các dạng đặc biệt của đèn: Sương mù, mặt trời, tia sáng, … Bài 6: Camera I. Đặt camera II. Bố cục khung ảnh
CHƯƠNG III: CHUYÊN ĐỀ NGOẠI THẤT
Bài 7: I. Chuyển file trung gian từ CAD sang 3D Max II. Thao tác dựng Spline và Poly căn bản cho tòa nhà - Dựng tường khung ngoại chỉ tường kính mái tam cấp - Công cụ FFD hỗ trợ tuyệt vời cho mô hình Polygon III. Hoàn thiện kiến trúc còn lại - Ngoại cảnh: Lề đường, gạch vôi, cây cỏ - Merge: Đưa đối tượng 3ds, 3d max vào bản vẽ. Bài 8: I. Áp vật liệu, camera, ánh sáng II. Render (Thông số và cách xử lý) Bài 9: Nhận xét, phân tích bản vẽ + Café
3D MAX NÂNG CAO
CHƯƠNG I: VRAY RENDER
Bài 1: I. Khái niệm Vray II. Các loại đèn Vray III. Settings Vray Bài 2: I. Chiếu sáng ngoại thất - Chiếu sáng mặc định - Chiếu sáng bằng HDRI - Direct light: Giải lập ánh sáng mặt trời II. Các nguyên tắc về bố cục trong việc trình diễn ngoại thất III. Thực hành Bài 3: I. Khái niệm nhiếp ảnh - Các thông số kỹ thuật - Thời chụp II. Physical camera kết hợp với bộ đôi chiếu sáng Vray sun và Vray sky III. Thực hành Bài 4: I. Chiếu sáng nội thất II. Ánh sáng trực tiếp và khuyếch tán (Ứng dụng trong mỹ thuật sắc độ, sắc giai, gam nóng và lạnh) III. Thực hành Bài 5: I. Vật liệu cơ bản: Đá, gỗ, kính, kim loại, nước,.... II. Thực hành Bài 6: Vật liệu nâng cao I. Tiles II. Vray displacement Mod ( Vẽ phù điêu, chạm khắc, thảm cỏ....) III. Vật liệu âm bản (Photoshop) IV. Reflect với đồ bản trắng đen V. Thực hành
CHƯƠNG II: CHUYÊN ĐỀ NỘI THẤT
Bài 7: I. Thao tác dựng tường, sàn, dầm, trần II. Dựng chi tiết nội thất III. Tách ID vật liệu IV. Hoàn thiện V. Thực hành Bài 8: I. Chiếu sáng bằng đèn IES II. Tạo IES, HDRI III. Hiệu chỉnh ánh sáng và vật liệu lần cuối cùng IV. Render Bài 9: I. Hiệu chỉnh thời chụp với Physical camera (Quyết định độ phơi sáng) II. DOF trong Physical camera (Thu hẹp ống kính, bắt focus, xóa mờ phông nền III. Thực hành
CHƯƠNG III: CHUYÊN ĐỀ NGOẠI THẤT
Bài 10: I. Thao tác dựng khối cơ bản của tòa nhà II. Thực hành Bài 11: I. Tách tường II. Tách tìm kính III. Thực hành Bài 12: I. Cắt chỉ tường II. Cắt khung xương kính, cài ID vật liệu III. Thực hành Bài 13: I. Hoàn thiện các chi tiết kiến trúc còn lại II. Thực hành Bài 14: I. Thao tác với background, phần đề của tòa nhà II. Thực hành Bài 15: I. Thao tác cài physical camera để quyết định bố cục II. Sắp xếp bố cục và mật độ cây cối, xe cộ, người,... III. Thực hành Bài 16: I. Thiết lập chiếu sáng II. Câu chỉnh chiếu sáng vật liệu lần cuối III. Thiết lập vận tốc cho xe IV. Motion blur, render Bài 17: I. Xử lý ảnh hậu kì với Photoshop II. Bố cục trong bản vẽ kiến trúc Bài 18: I. Dựng hình nâng cao: model vật dụng, giàn không gian, mô hình xe, mặt người. II. Làm phim 3D Bài 19: Nhận xét, đánh giá bản vẽ + Nhậu hoành tráng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét