http://dohoa3dmax.blogspot.com/2012/12/vat-lieu-co-ban.html
Vật liệu Tường
- Vào Standra – Vray Mtl
Trong
- Diffuse để màu trắng
- Reflection – Chọn 5
- Refl Glossiness : 8
- Làm tường sần
Ấn M – Vào bảng Map
- Bump : Tính chất lồi lõm
- Environment : Tính chất môi trường
Cầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của Bump
Đặt thông số càng lớn càng nhấp nhô, để âm sẽ lõm : khoảng 1000
(VD làm phù điêu : Gán ảnh vào _ren)
Vật liệu Gỗ
Lấy gỗ gán vào difuse
- Reflect : để 25
- Refl glossiness : để 0,95
- Làm lồi lõm như tường : để khoảng 120
Vật liệu Gạch lát sàn ( Đá Gralit)
Reflect : 150 ( 70)
Vật liệu Cỏ
Lấy ảnh cỏ thả vào Defuse
- Dùng UWMap để chỉnh nhỏ lại
- Vào Modifile – Vray Displacemet Mod
Trong Parameter chọn : 2D Mapping
Amout : 300, độ cao của cỏ
Vật liệu Inox
Reflect : 150 (70 là nhựa)
Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc )
Nhấn chuột phải – Vào bảng map
Trong Enviroment – None – Vray HDRI2
ChỌN spherical enviroment
Mutiplier : 3
Vật liệu kính
Refect : 150 – Tích vào Fresnel reflections
(Nếu muốn làm kính phản xạ thì bỏ dấu tích này)
Trong Refaction
- Refact : Sáng hết cỡ
- IOR : 1,52
- Tích vào 2 nút : Affect Shadow
Affect Alpha
- Fog color – Màu sắc của kính : Xanh
- Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm hơn )
- CÁCH LÀM KÍNH SẦN
Vào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số 120
Vật liệu nước
- Bản chất như kính
IOR : 1,33
Cường độ : 0,02
Trong MAP – BUMP-None – Noise – Noise parameters
- Size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)
- Muốn cho sóng lớn vào Bump để 200
Muốn làm nước phản xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflections
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét